Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota PDF

Diamond City xin giới thiệu với các bạn quyển sách – Cuốn sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota được viết bởi tác giả OJT SOLUTIONS, bàn về chủ đề Kinh Tế. Hãy cùng Diamond City đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota được nhà xuất bản NXB Phụ Nữ Việt Nam phát hành
2020 .

Bạn đang xem: Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota PDF

✅ Tác giả ✅ OJT SOLUTIONS
✅ Nhà xuất bản ✅ NXB Phụ Nữ Việt Nam
✅ Ngày xuất bản
2020
✅ Số trang
168
✅ Loại bìa ✅ Bìa Mềm
✅ Trọng lượng
300 gram
✅ Người dịch
Nhóm Nomudas

Download ebook Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota PDF

Tải sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota PDF ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Review sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota

Hình ảnh bìa sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota

image

image

Đang cập nhật…

Nội dung sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota

Hãy thử áp dụng Know-how của Toyota vào công việc của bạn

Doanh thu của các doanh nghiệp Nhật Bản đang dần tăng trưởng trở lại sau thời gian dài suy thoái. Toyota cũng kinh doanh có lãi trở lại sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 2008, lũ lụt tại Thái Lan và gần đây nhất là trận động đất sóng thần tại Nhật Bản (11/3/2011). Hơn nữa, đến cùng kỳ năm 2014, Toyota đã đạt mức lợi nhuận khổng lồ vượt 20 ngàn tỷ Yên.

Trước năm 2008, Toyota vẫn luôn khiến chúng ta choáng ngợp về tốc độ tăng trưởng với sản lượng sản xuất và số lượng tiêu thụ đứng đầu thế giới, công xưởng sản xuất cũng được mở rộng trên quy mô toàn cầu. Trong giai đoạn này, tình trạng sản xuất của Toyota tậm chí có thể nói rằng: “cứ sản xuất ra là có thể tiêu thụ được”. Tuy vậy, khi đang ở vị trí đứng đầu thế giới vào năm 2008 thì công ty phải đối đầu với cuộc khủng hoảng kinh tế Lehman. Đến năm 2009-2010 Toyota lại điên đảo với tình trạng bị buộc thu hồi xe tại thị trường Mỹ. Thêm vào đó, tháng 3 năm 2011 công ty lại phải gánh chịu những thiệt hại lớn từ trận động đất sóng thần tại khu vực phía Đông Nhật Bản. Liên tiếp các vấn đề đến từ trong và ngoài nước đã gây thiệt hại nặng nề đối với hoạt động sản xuất nói chung, cũng là những cú đánh thẳng vào Toyota nói riêng. 

Trước đây, ngài Toyoda Kiichiro – người sáng lập Toyota đã phải nhận trách nhiệm và từ chức khi công ty đứng trước bờ vực phá sản vào năm 1950 – cũng đã đề cao tầm quan trọng của việc dự phòng những nguy cơ nghiêm trọng “chỉ có thể gặp 1 đến 2 lần trong 100 năm”. Khả năng trụ vững trước những khó khăn liên tiếp như vậy là minh chứng rõ ràng nhất cho sức sống bền bỉ của Toyota.

Tình trạng khó khăn này kéo dài liên tiếp trong mấy năm trời. Trong thời điểm ấy, điều cấp thiết hơn bao giờ hết chính là phải tìm ra được lối thoát cho công ty. Bất ngờ thay, lối thoát ấy lại nằm chính ở phương thức Toyota mà công ty đã dành biết bao năm tháng để xây dựng nên.

Sau cơn khủng hoảng Lehman một thời gian, trong công ty Toyota truyền tai nhau một câu nói: “Có một thứ mà chúng ta nhất quyết phải lấy lại. Mặc dù công ty đã chịu thiệt hại vô cùng lớn nhưng chỉ cần quay trở lại phương thức Toyota thì mọi chuyện sẽ được giải quyết.” Chính điều này đã trở thành chỗ dựa tinh thần cho mọi người. Ở Toyota, họ có những “câu nói cửa miệng” lưu truyền trong công xưởng. Những câu nói đó được truyền đi từ giám đốc đến các quản lý, từ các quản lý đến các nhân viên, từ các đàn anh đi trước đến các đàn em nối sau.Cội nguồn sức mạnh của Toyota được đúc kết trong những “câu nói cửa miệng”.

Với tư liệu được lấy thông qua phỏng vấn những người quản lý có trên 40 năm kinh nghiệm làm việc tại Toyota, cuốn sách bạn đang cầm trên tay tổng hợp những “câu nói cửa miệng” được lưu truyền xuyên suốt nhiều thế hệ tại Toyota. Hơn nữa, nó cũng tập trung vào những cách suy nghĩ trong từng bối cảnh tương ứng với các câu nói đó.

Những nhân vật xuất hiện trong cuốn sách này đa số là những nhân viên đã từng làm việc tại Toyota từ trước năm 1960 đến trước năm 2000. Sau đó, họ chuyển qua công việc đào tạo tại công ty OJT Solutions (thành phố Nagoya, tỉnh Aichi). Hiện tại, họ vẫn tiếp tục công tác tư vấn để truyền lại những tư duy, kiến thức đã được bồi dưỡng tại Toyota tới những công ty khác trong lĩnh vực sản xuất, nhằm hỗ trợ đào tạo con người và nâng cao thành tích kinh doanh.

Hy vọng rằng thông qua việc giới thiệu những “câu nói cửa miệng” của Toyota, cuốn sách này sẽ giúp ích phần nào cho công việc hàng ngày của quý độc giả.

Mua sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota ở đâu

Bạn có thể mua sách Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota tại đây với giá

70.400 đ
(Cập nhật ngày 9/12/2023 )

Tìm kiếm liên quan

Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota PDF

Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota MOBI

Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota OJT SOLUTIONS ebook

Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota EPUB

Những Câu Nói Cửa Miệng Làm Nên Thành Công Của Toyota full

Tìm hiểu thêm
nên kinh tê
Giải pháp OJT
nhà xuất bản phụ nữ việt nam

Năm 2020

168

bìa mềm

300

Nhóm Nomudas

Cố gắng áp dụng bí quyết của Toyota vào công việc của bạn

Doanh thu của các công ty Nhật Bản đang dần tăng trưởng trở lại sau thời gian suy thoái kéo dài. Toyota cũng có lãi trở lại sau cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 2008, lũ lụt ở Thái Lan và trận động đất và sóng thần vừa qua ở Nhật Bản (11/3/2011). Hơn nữa, tính đến cùng kỳ năm 2014, Toyota đã đạt mức lợi nhuận khổng lồ hơn 20 nghìn tỷ yên.

Cho đến năm 2008, Toyota đã khiến chúng ta choáng ngợp với tốc độ tăng trưởng sản xuất và tiêu thụ hàng đầu thế giới, và các nhà máy đang mở rộng trên toàn cầu. Trong giai đoạn này, tình trạng sản xuất của Toyota thậm chí có thể nói là “chỉ cần sản xuất ra là có thể tiêu thụ được”. Tuy nhiên, khi đứng đầu thế giới vào năm 2008, công ty đã phải đương đầu với cuộc khủng hoảng Lehman. Trong năm 2009-2010, Toyota đã thất bại khi thị trường Mỹ buộc phải thu hồi xe hơi. Ngoài ra, vào tháng 3 năm 2011, công ty đã bị thiệt hại nặng nề bởi một trận động đất và sóng thần ở khu vực phía đông của Nhật Bản. Hàng loạt các vấn đề trong và ngoài nước đã tàn phá hoạt động sản xuất nói chung và giáng một đòn trực tiếp vào Toyota nói riêng.

Trước đây, ông Kiichiro Toyoda – người sáng lập phải chịu trách nhiệm và từ chức khi công ty đứng trước bờ vực phá sản vào năm 1950 – cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc “duy nhất” đề phòng những rủi ro nghiêm trọng. Có thể là 100 hoặc hai năm. ”Có thể vượt qua hàng loạt gian khổ như vậy là minh chứng rõ ràng nhất về sức sống bền bỉ của Toyota.

Tình trạng khó khăn này tiếp tục trong vài năm. Vào thời điểm đó, việc tìm ra một lối thoát cho công ty trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đáng ngạc nhiên, lối thoát đó nằm ở cách tiếp cận Toyota mà công ty đã xây dựng trong nhiều năm.

Một thời gian sau cuộc khủng hoảng Lehman, Toyota đã có một dòng chữ: “Có một thứ mà chúng ta nhất định phải lấy lại. Dù công ty đã phải chịu đựng rất nhiều, chỉ cần quay lại con đường của Toyota và mọi thứ sẽ được khắc phục.” Chính điều này đã trở thành trụ cột tinh thần của mọi người. Tại Toyota, họ có “lời nói truyền miệng” lưu hành trong nhà máy. Những lời nói đó được truyền từ giám đốc sang quản lý, từ quản lý đến nhân viên, từ cấp cao đến cấp dưới. Nguồn sức mạnh của Toyota được tóm gọn trong những câu “cửa miệng” này.

Thông qua tài liệu thu được từ các cuộc phỏng vấn với các nhà quản lý đã làm việc tại Toyota hơn 40 năm, cuốn sách trong tay bạn tóm tắt những “lời truyền miệng” đã được truyền từ đời này sang đời khác tại Toyota. Ngoài ra, nó còn tập trung vào cách suy nghĩ trong từng tình huống tương ứng với những câu nói này.

Hầu hết các nhân vật xuất hiện trong cuốn sách này đều là những nhân viên đã làm việc tại Toyota từ trước năm 1960 đến năm 2000, sau đó được chuyển sang làm công việc đào tạo tại OJT Solutions (Aichi, Nagoya, Nhật Bản). Hiện tại, họ tiếp tục đóng vai trò tư vấn, chuyển giao ý tưởng và kiến ​​thức được đào tạo tại Toyota cho các công ty khác trong lĩnh vực sản xuất nhằm hỗ trợ đào tạo nhân sự và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Mong rằng bài “truyền miệng” của Toyota sẽ giúp ích một phần nào đó cho bạn đọc trong công việc hàng ngày.


image
image

Giá đặc biệt
70.400 VND

Năm 2020

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

HOTLINE: 0815.937.937
Thắng Lợi Group
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN